DTW-AC Chính sách hỗ trợ chuyến bay bị SC mùa Hè

DTW-AC Chính sách hỗ trợ chuyến bay bị SC mùa Hè

Chính sách hỗ trợ chuyến bay bị SC mùa Hè

Kính gửi: Quý đại lý,

Vào dịp đi lại cao điểm Hè, các sân bay tại Canada bị quá tải dẫn đến các chuyến bay bị chậm giờ, SC hoặc hủy chuyến, đặc biệt là các chuyến bay nội địa. Vì vậy Air Canada (AC) khuyến nghị quý đại lý:

-               Nhập thông tin liên hệ khách hàng đầy đủ theo đúng format vào booking để phòng trường hợp chuyến bay thay đổi, AC sẽ tự động thông báo với khách hàng.

-               Quý đại lý sẽ nhận được thông báo SC qua GDS queue, vui lòng xử lý queue như quy trình binh thường.

-               Trường hợp chuyến bay bị SC, Air Canada vẫn đang chạy Chương trình hỗ trợ hành khách bị SC trong đó có đổi vé hoặc refund miễn phí.

Air Canada nhắc lại chính sách áp dụng khi chuyến bay SC .

Air Canada cập nhật chính sách thay đổi lịch trình với các lựa chọn như sau:

1.     Đặt lại hành trình

  1. Hoàn vé
  2. Giữ giá trị vé dùng trong 24 tháng
  3. Đổi tên 01 lần miễn phí đổi
  4. Chuyển giá trị vé sang voucher (Air Canada Travel Voucher) /Aeroplan Miles

Từ 13/04/21, Air Canada điều chỉnh chính sách áp dụng cho lịch trình thay đổi, lịch trình thay đổi hơn 3 giờ so với giờ khỏi hành ban đầu.

Chính sách này áp dụng cho chuyến bay hủy, thay đổi thời gian, thay đổi hành trình hoặc thay đổi hãng vận chuyển xảy ra trước 48 tiếng so với giờ khởi hành.

Các chặng bay có tình trạng là TK cần phải được xử lý trong vòng 14 ngày kể từ ngày lịch trình thay đổi, hoặc 7 ngày trước ngày khởi hành. Thời gian nào sớm hơn thì áp dụng. Áp dụng cho các vé hủy hoặc các chặng bay chưa xuất vé nhưng đang ở tình trạng TK

Điều kiện áp dụng:

  • Stock vé 014 và tất cả các loại giá
  • Hai vé Air Canada rời và không kịp nối chuyến trong ngày
  • Chuyến bay Air Canada thay đổi và không nối chuyến kịp với chuyến bay của hãng khác xuất trên cùng stock vé 014
  • Chuyến bay hãng khác thay đổi trên stock vé 014
  • Đối với vé xuất trước 13/04/21, hành khách được hoàn vé. Xem cụ thể phần hoàn vé
  • Đối với vé xuất từ ngày 13/04/21, khi hành khách đồng ý phương án thay thế thì vé sẽ được xuất lạ Nếu hành khách chủ động thay đổi lịch trình thì áp dụng theo điều kiện vé.
  • Chính sách này không áp dụng trong trường hợp: khi Air Canada tìm được thời gian nối chuyến hợp lý, tốt hơn hoặc/và sớm hơn thời gian dự định đế

Chính sách áp dụng cho các vé lịch trình thay đổi mà được xuất/xuất lại từ ngày 13/04/2021

Tình huống

Được phép hoàn vé hay không?

Phí đổi có được miễn không?

Thời gian bay thay đổi ít hơn hoặc bằng 3 tiếng so với giờ

bay gốc

 

Không

 

Thời gian bay thay đổi nhiều hơn 3 tiếng so với thời gian

bay gốc

 

Hãng hủy chuyến và đề xuất

giờ bay mới trong vòng 3 tiếng so với giờ bay ban đầu

 

Không

Hãng hủy chuyến và đề xuất giờ bay mới nhiều hơn 3 tiếng so với giờ bay ban đầu hoặc

không có chuyến bay thay thế

 

 

Hành khách tự hủy chuyến

Theo điều kiện vé

Máy bay đổi do đổi khoang

dịch vụ

Không

Thay đổi hãng khai thác

Không

Điểm      khởi               hành/Điểm

đến/Sân bay bị thay đổi

Không nối chuyến trong ngày

Thay đổi lịch trình làm không

thể nối chuyến

UMNR (trẻ đi 1 mình)

 

Khi hành khách đã chấp nhận các chuyến bay thay thế, nếu muốn đổi hoặc hoàn thì sẽ theo điều kiên vé.

1.     Đặt lại hành trình:

  • Áp dụng cho stock vé 014
  • Điểm khởi hành và điểm đến không thay đổi so với hành trình gốc
  • Hành khách đổi hành trình với bất cứ chặng nào của Air Canada xuyên Thái Bình Dương
  • Các chuyến bay nối chuyến trong khu vực Châu Á có thể được khai thác bởi CA, NH, BR, OZ, CX, ZH, TG, KE, CI đặt ở hạng đặt chỗ thấp nhất còn chỗ trên cùng khoang dịch vụ
  • Phí đổi hoặc chênh lệch giá (nếu có) sẽ được miễn phí nếu vé xuất lại có cùng điểm khởi hành, điểm đến, khoang dịch vụ và trong điều kiện áp dụ
  • Đối với các vé đổi ngoài điều kiện áp dụng sẽ được miễn phí phí đổi vé nhưng sẽ thu thêm chênh lệch (nếu có)
  • Khi xuất lại vé cần nhập thông tin vào trường Endorsement: DUE SKCH

 

Trong thời gian cho phép

Ngoài thời gian cho phép

Đối với chuyến bay có thời gian thay đổi trong vòng 3 tiếng

Chuyến bay nội địa Canada và các

chuyến giữa Canada và Mỹ

+- 3 ngày từ ngày bay gốc

Hơn 3 ngày từ ngày bay gốc

Các chuyến bay quốc tế

+- 7 ngày từ ngày bay gốc

Hơn 7 ngày từ ngày bay gốc

Đối với chuyến bay có thời gian thay đổi nhiều hơn 3 tiếng hoặc hãng hủy chuyến

Chuyến bay nội địa Canada và các

chuyến giữa Canada và Mỹ

+- 30 ngày từ ngày bay gốc

Hơn 30 ngày từ ngày bay gốc

Các chuyến bay quốc tế

+- 30 ngày từ ngày bay gốc

Hơn 30 ngày từ ngày bay gốc

Vé đã sử dụng 1 phần

+- 30 ngày từ ngày bay gốc

Hơn 30 ngày từ ngày bay gốc

Chênh lệch

Miễn phí

Thu thêm

Phí đổi

Miễn phí

Miễn phí

Hạng đặt chỗ cao nhất được phép đặt:

Hạng phổ thông - Basic  fare/Standard(W/G/S/T/L/A/K)/

Flex (M/U/H/Q/V)/Comfort: đặt lại cao nhất đến hạng M

Hạng phổ thông - Latitude (Y/B): đặt lại cao

nhất đến hạng Y

Hạng phổ thông đặc biệt (O/E/N): đặt lại cao nhất đến

hạng O

Hạng thương gia (J/C/D/Z/P): đặt lại cao

nhất đến hạng J

2.    Hoàn vé:

Nếu chuyến bay bị thay đổi lịch trình (SC) từ 13/04/2021, thì các vé xuất trên stock 014 bao gồm Air Canada Rouge, Air Canada Express, AC kết hợp với hãng khác được phép hoàn nếu:

  • Giờ bay mới thay đổi quá 3 tiếng so với giờ bay ban đầu (180’)
  • Chuyến bay do hãng hủy
  • Thay đổi lịch trình làm không nối chuyến kịp
  • Nhập Waiver Code ACUSKEDCHG + số hiệu chuyến bay (ví dụ: ACUSKEDCHG16) trong trường hoàn vé trên GDS (hoặc trường OSI đối với các GDS không có trường Refund Waiver Code)

3.    Giữ vé sử dụng trong vòng 24 tháng:

 Điều kiện áp dụng:

  • Vé xuất hoặc xuất lại trước 31/03/21: hành trình phải hoàn tất trong vòng 24 tháng kể từ ngày bay cuối cùng trong hành trình
  • Vé xuất hoặc xuất lại từ 01/04/21: hành trình hoàn tất trong vòng 24 tháng kể từ ngày xuất vé đầu tiên
  • Miễn phí đổi khi xuất lại vé
  • Nếu giá vé mới thấp hơn giá vé ban đầu à phần chênh lệch sẽ không hoàn lạ
  • Nếu giá vé mới cao hơn giá vé ban đầu à thu thêm phần chênh lệch
  • Một số loại thuế trên vé ban đầu là không hoàn thì khi rebook vẫn là không hoàn và thu thêm thuế mới nếu có.
  • Remark endorsement: DUE SKCH

Quy trình gia hạn hiệu lực vé sử dụng dạng credit trong tương lai:

  • Hủy tất cả các chặng (segment) cần hủy
  • Book ngày bay trong tương lai nếu đã xác định được ngày bay
  • Nếu vé có kèm thêm dịch vụ mua ghế ngồi thì sẽ được hoàn lại tiền dịch vụ này.

 

  • Khi vé được xuất lại trên GDS, vé sẽ có hiệu lực 18 tháng kể từ ngày xuất đổi và giá trị vé vẫn được giữ nguyên.
  • Nếu chưa xác định được ngày bay, TẠO MỘT CHẶNG BAY MỞ bao gồm ngày bay và hành trình trên Thông thường chặng bay mở hiệu lực trong 12 tháng, đại lý cần theo dõi chặng bay mở và đặt lại để tránh trường hợp mất booking.
  • Remark số vé gốc vào PNR
  • Các dịch vụ phụ trợ xuất bằng EMD (thú cưng, ghế ngồi, bữa ăn,…) có thể được đổi, chuyển qua vé mới hoặc hoàn lại thông qua Air Canada Contact
  • Mặc dù chuyến bay gốc, ngày bay, tên và mã đặt chỗ có thể dung để truy xuất PNR, nhưng anh/chị nên theo dõi thông tin bằng quy trình nội bộ.

4.     Miễn phí đổi tên một lần không thu phí đổi: áp dụng đối với các vé hoàn toàn chưa sử dụng, áp dụng cho tất cả các loại giá và thị trường.

Quy trình đổi tên:

  • Hủy hành trình trên vé gốc
  • Đặt PNR mới với tên hành khách mới
  • Liên kết số vé gốc vào booking mới
  • Nhập Waiver Code và thu chênh lệch (nếu có), chỉ miễn phí đổi tên.
  • Waiver code phải được nhập vào trường Endorsement Box của vé mới
  • Trường thông tin (Information Field): phải nhập waiver code và fare basic mới

*Lưu ý:

  • Nếu không nhập (remark) đầy đủ thông tin cần thiết, code waiver,… sẽ dẫn đến phạt Và lúc đó giá trị phạt sẽ tính trên giá trị full-fare.
  • Nếu booking cần nhiều waiver code thì cần phải nhập đầy đủ tất cả các waiver
  • Waiver Code: CHNGFEE20

5.     Chuyển đổi giá trị vé thành Air Canada Travel Voucher hoặc Aeroplan Miles:

Air Canada Travel Voucher và Aeroplan Miles đã được áp dụng cho các vé xuất trên các GDS Hành trình: tất cả các hành trình

Stock vé: 014

Thời gian khởi hành ban đầu: Từ 01/02/2020

Các loại vé sau không áp dụng:

Vé đã sử dụng hoặc sử dụng một phần Vé đã hoàn hoặc hoàn một phần

Vé đã hủy (Void/Revoke)

Vé dành cho công ty (Corporate) Vé IT/BT. Vé đoàn

5.1 Air Canada Travel Voucher:

Đây là một hình thức quy đổi phẩn giá trị chưa sử dụng của vé thành ACTV. ACTV không giới hạn thời gian sử dụng và có thể sử dụng nhiều lần.

ACTV được sử dụng mua vé và các dịch vụ kèm theo của Air Canada tại website: http://aircanada.com/ . Không áp dụng thanh toán khi xuất vé trên GDS

ACTV có thể chuyển giao cho người khác sử dụng giống tiền mặt

Chỉ có ACTV mới được xuất ngang bằng giá trị với giá trị vé chưa sử dụng và các EMD đi kèm theo vé.

Kiểm tra số dư ACTV và các thông tin khác: https://www.aircanada.com/ca/en/aco/home/fly/customer-support/travel-vouchers.html Khi dùng ACTV để mua vé mà vé được hoàn thì số tiền hoàn sẽ được trả lại trong ACTV Chuyển đổi sang ACTV: Cung cấp thông tin theo link sau và “Submit” ở cuối form https://accc-prod.microsoftcrmportals.com/en-CA/zwljphs7/

5.2 Aeroplan Miles:

Aeroplan Miles sẽ được tính dựa vào giá trị vé và EMD trong booking trừ đi phần thuế. Ngoài ra còn được thưởng thêm 65% giá trị quy đổi vào tài khoản Aeroplan.

Nếu booking có nhiều hành khách thì tất cả giá trị vé sẽ được chuyển vào tài khoản của người đề nghị

Lựa chọn này chỉ áp dụng cho thành viên Aeroplan có địa chỉ email tại các quốc gia sau: CA, US, HK, UK, FR, DE, AU.

Chuyển đổi sang Aeroplan Miles: Cung cấp thông tin theo link sau: http://aircanada.com/agency/ACTVAEform